Một số loại thức ăn cực tốt giúp đôi mắt của bạn khỏe mạnh

Theo một số khuyến nghị từ chuyên gia thuộc đại học Loyola Chicago, bạn hãy quan tâm cung cấp bông cải xanh, cá mòi và quả việt quất vào khẩu phần ăn nếu quan tâm tới việc giữ gìn sức khỏe cho đôi mắt.
 
Một số dưỡng chất rất cần thiết cho sức khỏe mắt, và một số thậm chí còn có khả năng giúp cải thiện thị lực, đề phòng các vấn đề như đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng. James McDonnell, một bác sỹ nhãn khoa nhi tại Hệ thống Y tế Đại học Loyola, đã biên soạn một danh sách các những dưỡng chất quý hiếm cần thiết nói trên và một số loại thực phẩm có chứa chúng.


Omega-3


Một trong số một vài lợi ích đáng chú ý của loại axit béo này là khả năng chống thoái hóa điểm vàng. Những loại thức ăn chứa nhiều omega-3 bao gồm cá có nhiều dầu như cá mòi, cá thu, hạt lanh và dầu hạt cải.


Astaxanthin


Sắc tố này là một chất tránh oxy hóa mạnh, có giải pháp đào thải đục thủy tinh thể và thậm chí là chống mù lòa. Rong biển và cá hồi hoang dã (không phải cá nuôi) là hai trong số một số nguồn bồi dưỡng astaxanthin hàng đầu.


Anthocyanins


Những sắc tố trong khoảng màu từ đỏ tươi đến màu xanh có thể giúp duy trì sức khỏe của giác mạc và các mạch máu trong mắt. Quả việt quất và quả lý đen rất giàu các những dưỡng chất quý đầy màu sắc này.


Zeaxanthin


Có trong những loại rau lá xanh đậm như bông cải xanh, cải xoăn, những loại rau cải và rau bina, dưỡng chất quý hiếm này có giải pháp giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.


Vitamin D


Phơi nắng vừa phải là một biện pháp để đảm bảo bồi bổ đủ vitamin D, đồng thời một số loại thực phẩm như dầu cá, gan và lòng đỏ trứng cũng có cách bổ sung thêm loại vitamin này.


Việc bồi bổ vitamin D3 đã được kiểm chứng là có khả năng giảm viêm võng mạc và thậm chí cải thiện nhãn lực.


Bioflavonoids


Các chất tránh oxy hóa này thuộc họ polyphenols, có cách làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Chúng được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt, anh đào, trà và thậm chí cả rượu vang đỏ.


Beta-carotene


Có trong càrốt, khoai lang và bí ngô bơ, chất tiền vitamin này giúp cải thiện tầm nhìn ban đêm và để phòng tránh khô mắt.


Lutein


Loại carotenoid này được tìm thấy trong trứng hữu cơ từ gà thả đồng, có giải pháp giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Tham khảo: thuoc bo nao tot nhat