Nhiều sự thật về chứa collagen để mang đến cực hiệu quả


Bạn đang hay đã luôn tin tưởng dùng collagen trong làm đẹp? Bạn có biết hàm lượng collagen nên cung cấp mỗi ngày khoảng bao nhiêu là hợp lý? Ngoài việc dùng thực phẩm có chức năng bổ sung collagen, còn có mẹo nào khác cung cấp collagen mà ít tốn kém hơn? Liệu collagen có duy trì được sự căn mịn, mịn màng của làn da như quảng cáo?


Trên thị trường đang nở rộ các loại thực phẩm chức năng chăm sóc làn da như kem dưỡng, mặt nạ, viên uống, tiêm dưới da dẻ… với thành phần chính từ collagen được xem như là một loại “thần dược” hỗ trợ trẻ con hóa da, làm da dẻ săn chắc, căng mịn đã khiến cho nhiều phái yếu mừng đến… hoa mắt và không ngần ngại mở hầu bao. Tuy nhiên, collagen thực sự có quá hiệu quả đến đâu và dùng collagen thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết.


1. Collagen là gì?


Collagen ở dạng sợi dài, chủ yếu được tìm thấy trong các mô xơ như dây chằn, gân và da và cũng có nhiều trong giác mạc sụn, xương, ruột và đĩa đệm. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong toàn bộ cơ thể lại với nhau, nếu không xảy ra nó, các bộ phân cơ thể người ta sẽ chỉ là các phần rời rạc.


2. Collagen có tồn tại vĩnh viễn trong toàn bộ cơ thể? Dấu hiệu nhận biết Collagen trong toàn bộ cơ thể đang bị thiếu hụt?


Bạn nên quan tâm: collagen a e c 12000mg


Như tất cả các tế bào khác của toàn bộ cơ thể, collagen cũng có thời kỳ bị già nua và chết đi. Sự thoái hóa này thường xảy ra ở giai đoạn từ 30 tuổi trở đi.


Dấu hiệu biểu hiện sự sụt giảm collagen trong các bộ phân cơ thể:


Thời gian đầu, tốc độ thoái hóa collagen thường chậm nên các dấu hiệu lão hóa có biện pháp không thấy rõ. Từ sau 40 tuổi, tốc độ thoái hóa rất nhanh, nên da dẻ bắt đầu chùng giãn, cơ bắp không còn săn chắc, xương mất canxi, các mô quanh mạch máu giảm đàn hồi làm mạch máu nổi rõ lên, dễ tổn thương tạo thành các vết bầm…


3. Chức năng của Collagen chủ yếu duy trì sự căng mịn, khỏe đẹp của làn da, điều đó có đúng không?


Thật ra, vai trò ở da chỉ là một trong một vài vai giở trò có thể nhìn thấy bằng mắt thường của Collagen với toàn bộ cơ thể sống. Ở những cơ quan khác, những nơi không thể nhìn thấy ví dụ xương, cơ, mạch máu…, collagen cũng xuất hiện và đóng góp một phần quan trọng trong công thức và nhiệm vụ của các cơ quan này.



Đặc tính quan trọng nhất của Collagen là sự đàn hồi, tức là có mẹo hay giãn ra và co lại như một sợi dây thun. Tính đàn hồi này trợ giúp nó có có trách nhiệm tạo nên hình dạng nhất định cho các cơ quan. Tất cả những mô có tính nhu động, cử động, giản nở… đều dựa trên sự co giãn của sợi collagen.


Đọc thêm: collagen aec cua my


4. Hàm lượng thường xuyên dùng collagen bao nhiêu là phù hợp cho mỗi ngày?


Hàm lượng collagen cần thiết cho mỗi người/ ngày: 1000 mg Collagen/ngày


Nên uống trước khi đi ngủ và sau khi ăn 90 phút, bởi vì khi đó bao tử đói và toàn bộ cơ thể chúng ta đi vào trạng thái buồn ngủ, đây là trạng thái thần kỳ nhất cho quá trình chấp thu Collagen ở điều kiện hay nhất.


5. Liều lượng tối thiểu và tối đa cho mỗi người?


Bạn cần cung cấp tối thiểu là 3 tháng không ngừng nghỉ với độ tuổi dưới 30, trên 30 tuổi bạn cần chứa thường xuyên 6 tháng .


6. Tiêm collagen trực tiếp vào da có mang lại rất hiệu quả?


Tiêm collagen vào da đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn với mong muốn sẽ mang lại phép màu cho da dẻ. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn là đừng nên quá kỳ vọng vào điều này vì mọi nỗ lực, kể cả liệu pháp tiêm Collagen cũng chỉ đạt hiệu quả ở mức tương đối.


Chưa kể quá trình tiêm collagen tiềm ẩn những nguy cơ như: sau khi tiêm da có cơ hội bị tấy đỏ, sưng phồng hoặc thâm tím vùng da dẻ chịu tác động đó. Ngoài ra,   trong quá trình tiêm, nếu không được phép giữ và vệ sinh cẩn thận có biện pháp dẫn đến khả năng bị viêm nhiễm, phản ứng phụ, hoặc để lại sẹo


7. Khi thiếu hụt Collagen chúng ta có nên chứa không? Nếu có thì  chứa làm thế nào cho rất hiệu quả hay nhất?


Các loại thực phẩm chức năng chứa collagen hiện có trên thị trường có hai loại: Uống và thẩm thấu qua làn da.


Tuy nhiên, việc đắp, thoa hay uống collagen để làm đẹp không mang đến rất hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng. Với việc cung cấp Collagen theo đường uống, các chuyên gia nhận định: uống Collagen cũng chẳng khác gì ăn thịt, ăn cá hoặc các loại thực phẩm giàu chất đạm vì collagen sẽ được tiêu hóa thành các axit amin như các protein khác khi vào cơ thể. Không phải cứ uống, tiêm, hay đắp mặt nạ collagen là chất collagen ấy sẽ đi ngay vào da dẻ.


Theo Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng: hiện vẫn chưa có nghiên trợ giúp khoa học nào chứng minh một số loại kem dưỡng da dẻ có chứa Collagen phát huy rất hiệu quả do cấu tạo của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da dẻ. Một vài loại thực phẩm chức năng dưỡng làn da vẫn được người sử dụng chấp nhận vì trong loại thực phẩm chức năng đó có chứa một vài chất làm ẩm và một vài khoáng chất khác, nên khi đắp lên da dẻ vẫn giúp làn da phần nào cải thiện sự căng tràn. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một vài người là mỹ phẩm collagen rất tốt.